Vinamilk triển khai hệ thống DMS.ONE

Sau một thời gian thử nghiệm, chiều ngày 21-2, Công ty sữa Vinamilk đã ký kết hợp đồng triển khai hệ thống quản lý bán hàng do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cung cấp.

Theo nhà cung cấp giải pháp, hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến (DMS.ONE) sẽ giúp việc quản lý bán hàng đạt hiệu quả cao. Sau một thời gian thử nghiệm ở TPHCM, hệ thống này sẽ được áp dụng trên 200 nhà phân phối, gần 2.000 nhân viên bán hàng và 200.000 cửa hàng bán lẻ của Vinamilk trên cả nước.

dmsone vinamilk

Đây là hệ thống quản lý bán hàng với nguồn dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời. Hệ thống bao gồm phần cứng, phần mềm, thiết bị đầu cuối được kết nối Internet băng thông rộng qua mạng 3G và cáp quang. Hệ thống này sẽ giúp bộ máy bán hàng của Vinamilk bao gồm nhà phân phối, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng sẽ được kết nối trên một phần mềm thống nhất, cơ sở dữ liệu tập trung, trực tuyến, tức thì và liên tục.

Nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Vinamilk sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán hàng, những thông tin liên quan về tình hình hàng hóa, tiền hàng... tại mỗi điểm sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về việc trưng bày sản phẩm, biển hiệu... của nhà phân phối, điểm bán hàng cũng được cập nhật theo thời gian thực.

dmsone tinhnang1

Ông Tống Viết Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, việc đầu tư ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp hiện tại gặp một rào cản khá lớn là vốn đầu tư ban đầu và những rủi ro về tính hiệu quả mà khoản đầu tư đó mang lại. Do đó Viettel sẽ đầu tư trước và mời các doanh nghiệp dùng thử. Ngoài ra, Viettel cũng sẵn sàng thực hiện các giải pháp, ứng dụng theo nhu cầu riêng phù hợp với hoạt động quản lý, điều hành của các doanh nghiệp .